Mở rộng thành phố Phan Thiết, BĐS nơi nào sẽ được tìm kiếm?

Thứ tư - 15/09/2021 10:18

Mở rộng thành phố Phan Thiết, BĐS nơi nào sẽ được tìm kiếm?

Đề án mở rộng thành phố Phan Thiết

Theo định hướng đến năm 2035 của tỉnh Bình Thuận, Phan Thiết sẽ trở thành đô thị loại I. Phan Thiết khi đó sẽ đóng vai trò là trung tâm du lịch, dịch vụ cấp quốc gia và quốc tế; là đô thị trung tâm lớn nhất của Bình Thuận về mọi mặt.

Ngoài ra, đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2040 đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt trong năm 2020 với 4 giai đoạn cụ thể. Theo đó, phạm vi lập quy hoạch bao gồm thành phố Phan Thiết hiện tại và phần mở rộng gồm các địa phương: xã Hàm Thắng, thị trấn Phú Long và một phần xã Hàm Liêm, Hàm Hiệp thuộc huyện Hàm Thuận Bắc; một phần xã Hàm Mỹ thuộc huyện Hàm Thuận Nam.

Mở rộng thành phố Phan Thiết, BĐS nơi nào sẽ được tìm kiếm? - Ảnh 1.

Đề án mở rộng TP. Phan Thiết

Đồ án mở rộng đô thị Phan Thiết đã tạo ra những tín hiệu tích cực đối với thị trường BĐS Phan Thiết, đặc biệt là những khu vực thuộc diện quy hoạch mở rộng. Trong đó phải kể tới thị trường BĐS tại Hàm Thắng của huyện Hàm Thuận Bắc.

BĐS Hàm Thắng – Hàm Thuận Bắc hưởng lợi nhiều nhất từ đề án

Xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc có địa giới giáp ranh với thành phố Phan Thiết. Khi Chương trình phát triển đô thị thành phố Phan Thiết đến năm 2040 được công bố, BĐS tại Hàm Thuận Bắc cũng đã có sự rục rịch biến chuyển. Theo ghi nhận, số lượng dự án BĐS xuất hiện nhiều hơn cùng với nhu cầu tìm hiểu thị trường của khách hàng tăng cao.

Huyện Hàm Thuận Bắc cũng là một trong những địa phương hiếm hoi của Bình Thuận thừa hưởng thế mạnh về quy hoạch và hạ tầng để phát triển BĐS. Không chỉ thuộc địa giới mở rộng của thành phố Phan Thiết trong tương lai, Hàm Thuận Bắc còn sở hữu lợi thế kết nối cực kỳ thuận tiện tới sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đang được khởi công xây dựng.

Mở rộng thành phố Phan Thiết, BĐS nơi nào sẽ được tìm kiếm? - Ảnh 2.

Hướng mở rộng TP. Phan Thiết

Sau khi Chương trình phát triển đô thị thành phố Phan Thiết hoàn thiện, Hàm Thắng sẽ trở thành một khu vực vùng đô thị lõi của Phan Thiết. Cùng lợi thế giao thông đang được đầu tư đẩy mạnh, BĐS Hàm Thắng – Hàm Thuận Bắc hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo giới đầu tư địa ốc trong thời gian tới. Nhất là khi giá BĐS tại khu vực này còn rất dễ chịu và phù hợp với nhiều nhà đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội gia tăng giá trị tài sản.

BĐS Hàm Thắng sẽ bùng nổ với cú hích hạ tầng

Bên cạnh lợi thế nằm trong khu vực mở rộng địa giới thành phố Phan Thiết, Hàm Thắng còn là một trong những vùng đất được hưởng lợi nhiều nhất từ sóng hạ tầng đang được triển khai tổng lực tại Bình Thuận. Nổi bật trong đó phải kể tới ba đại dự án hạ tầng trọng điểm gồm: cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết và sân bay Long Thành.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều tác động tới thị trường, song tiến độ thi công của các dự án hạ tầng trọng điểm tại Bình Thuận vẫn được chú trọng. Điển hình, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vẫn giữ được tiến độ thi công đúng kế hoạch và đang dần lộ diện.

Tại gói thầu số 3 dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, 70% khối lượng cống đúc sẵn, cọc khoan nhồi mố trụ cầu, đúc dầm lao đã được hoàn thành lắp đặt. Trong khi đó với gói thầu số 4, 40% cung đường đã trải đá dăm và đang tập trung 5 mũi thi công cầu, 3 mũi thi công cấp phối đá dăm để đảm bảo tiến độ.

Giám đốc điều hành dự án cao tốc cho biết, cho đến cuối tháng 8, các gói thầu xây lắp đã đạt 1.532 tỷ/1.829 tỷ (hoàn thành 83,78% kế hoạch năm 2021). Tiến độ giải ngân đạt 112,48%.

Ngoài ra, dự án sân bay Phan Thiết cũng bước vào giai đoạn khẩn trương đẩy nhanh tiến độ nhằm đảm bảo đúng thời gian dự kiến cuối năm 2022, cả cao tốc và sân bay sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động. Trong khi đó, giai đoạn I của dự án xây dựng sân bay Long Thành cũng đang triển khai nhịp nhàng để hoàn thành đầu năm 2023.

Với vị trí trung tâm kết nối ba dự án hạ tầng trọng điểm với Phan Thiết và các tỉnh lân cận, khi các dự án hoàn thiện, kết hợp cùng sự đầu tư cải tạo hạ tầng giao thông tại khu vực, BĐS Hàm Thắng hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ giá trị trong thời gian tới đây. Cũng nhờ những lợi thế đó mà Hàm Thắng – Hàm Thuận Bắc trở thành khu vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời ngay trong mùa dịch bệnh.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết mới nhất