Diễn biến mới của 3 cây cầu nghìn tỷ tại TP.HCM

Thứ năm - 02/09/2021 22:41

Cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ đang được bố trí vốn để lập báo cáo tiền khả thi trong khi cầu Bình Tiên đang trong giai đoạn tham mưu
Diễn biến mới của 3 cây cầu nghìn tỷ tại TP.HCM

Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 4 (ảnh: baodautu.vn)

Theo đó, Sở GTVT cho biết, đã có báo cáo, kiến nghị UBND TP.HCM giao nhiệm vụ, bố trí kế hoạch vốn để tổ chức triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công dự án đối với cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) sớm tham mưu UBND TP giao nhiệm vụ lập đề xuất chủ trương đầu tư 2 dự án cầu quan trọng này.

Theo Sở GTVT, đối với dự án cầu Bình Tiên, hiện Sở KH&ĐT chưa có báo cáo cho lãnh đạo TP.HCM về việc thống nhất với nhà đầu tư về hình thức đầu tư dự án; tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM theo hướng đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố hoặc đầu tư theo hình thức BT hoặc hình thức đầu tư khác nhằm triển khai nhanh dự án, đảm bảo theo quy định hiện hành.

Có tổng vốn đầu tư 5.400 tỉ đồng, cầu Thủ Thiêm 4 dài khoảng 2km nối quận 2 và quận 7. Có điểm đầu từ giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4 của cầu Thủ Thiêm 4 và điểm cuối tại giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh.

Cầu Cần Giờ nối Cần Giờ và Nhà Bè (qua sông Soài Rạp) có chiều dài khoảng 3km, với tổng mức đầu tư dự kiến 10.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, cầu Bình Tiên dài hơn 3 km với tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, nối đường Phạm Văn Chí (quận 6) với đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).
................
Cầu Thủ Thiêm 2 hơn 3.000 tỉ đồng sắp được nối liền

 Nhịp chính của dự án cầu Thủ Thiêm 2 nối trung tâm quận 1, TP.HCM với TP Thủ Đức sẽ được hoàn thành vào dịp 2/9 tới đây.
Cầu Thủ Thiêm 2 hơn 3.000 tỉ đồng sắp được nối liền

Trong buổi họp mới đây với lãnh đạo UBND TP.HCM, chủ đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 2 là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh cho biết,cầu Thủ Thiêm 2 được lắp đặt đốt dầm thứ 14 trong tổng 17 đốt phần cầu chính. Ba đốt còn lại sẽ được đẩy nhanh thi công để kịp tiến độ hợp long nhịp chính và trụ tháp.

Phần cầu chính đã lắp xong 13 đốt dầm; trụ tháp giữa sông Sài Gòn đã xong 30 trong số 34 đốt trụ. 56 bó cáp dây văng được nhập từ nước ngoài hiện 44 bó đã lắp trên công trình. Tổng khối lượng thi công dự án đạt hơn 70%.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2, kết nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm (Thành phố Thủ Đức), được khởi công vào tháng 2/2015. Ở phía quận 1, cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng tại đường Tôn Đức Thắng, giáp Nhà máy đóng tàu Ba Son thuộc Tổng công ty Ba Son.

Theo kế hoạch ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2018. Tuy nhiên, dự án liên tục chậm tiến độ do đơn vị thi công không có mặt bằng.

Với tổng chiều dài 1,4km, trong đó phần cầu dài 885m, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính cao 113m tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng. Cầu Thủ Thiêm sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm kẹt xe ở giao lộ giữa đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh. Đây cũng là một hướng kết nối mới giữa trung tâm TP.HCM với Thành phố Thủ Đức.

Lê Minh

 nguồn : https://cafeland.vn/tin-tuc/cau-thu-thiem-2-hon-3000-ti-dong-sap-duoc-noi-lien-100702.html




Bài viết mới nhất