Dự án Khu đô thị mới Cam Lâm sẽ do Nhà nước thu hồi đất

Thứ hai - 11/04/2022 10:59

Dự án Khu đô thị mới Cam Lâm sẽ do Nhà nước thu hồi đất  Nhiều diện tích đất nuôi trồng thủy sản tại H.Cam Lâm sẽ được thu hồi để phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 22.3 Sở TN-MT Khánh Hòa có báo cáo về việc chủ trương chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện dự án Khu đô thị sân bay Cam Lâm. Sở này cho biết, qua nghiên cứu, dự án Khu đô thị sân bay Cam Lâm thuộc loại dự án xây dựng khu đô thị mới nên các chính sách về bồi thường, khung giá được quy định cụ thể trong Luật Đất đai.

Tại địa bàn, UBND tỉnh đã ban hành Quy định chi tiết một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Trước đó, trong chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên của đoàn công tác T.Ư làm việc với tỉnh Khánh Hòa từ 12-13.3, Tập đoàn Vingroup có báo cáo với Thủ tướng về ý tưởng đầu tư dự án đại đô thị trên địa bàn H.Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Theo thông tin ban đầu, các dự án mà Tập đoàn Vingroup đề xuất có tổng diện tích hơn 16.800 ha.

Một góc đô thị tại H.Cam Lâm đã hình thành

Dự án được triển khai sẽ biến vùng đất nông thôn, miền núi trở thành đô thị cao cấp mang đẳng cấp quốc tế. Nổi bật là trung tâm, trí tuệ toàn cầu, trung tâm y tế, giáo dục, cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cao cấp thuộc hàng đầu thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh ý tưởng đầu tư của Tập đoàn Vingroup. Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư cần tạo ra hình mẫu về tái định cư, người dân phải có điều kiện sống cao hơn hẳn nơi ở cũ và đảm bảo sinh kế lâu dài. Bên cạnh đó, khu đô thị cần bảo tồn được không gian văn hoá trước đây. Về phía bộ ngành và địa phương, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu phải phối hợp với chủ đầu tư trong tiến hành các thủ tục sao cho đúng luật, tránh lợi ích nhóm và hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho phép lập quy hoạch chung đô thị mới tại Cam Lâm và một phần của TP.Cam Ranh với mục tiêu phát triển thành đô thị theo mô hình đô thị sân bay kết hợp với dịch vụ, du lịch sinh thái có quy mô dân số tương đương đô thị loại I, làm cơ sở phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư; đồng thời đề xuất bổ sung vào quy hoạch tỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

https://thanhnien.vn/du-an-khu-do-thi-moi-cam-lam-se-do-nha-nuoc-thu-hoi-dat-post1447342.html

Bài viết mới nhất