Chủ tịch Khánh Hòa tiết lộ khả năng cấp phép hai khu đô thị lớn tại Vân Phong

Thứ ba - 28/12/2021 07:10


Chủ tịch Khánh Hòa tiết lộ khả năng cấp phép hai khu đô thị lớn tại Vân Phong

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong giai đoạn vừa qua tỉnh Khánh Hòa đã tiếp cận nhiều nhà đầu tư chiến lược. Qua đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã giới thiệu danh mục kêu gọi đầu tư để nhà đầu tư tìm hiểu theo định hướng phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ và một số lĩnh vực khác.

 

Cụ thể, khu vực Vân Phong sắp tới tỉnh sẽ xem xét lựa chọn nhà thầu 3 dự án lớn. Đầu tiên là Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng khoảng 300ha thuộc một phần huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa. 

Khi 2 địa phương này đã được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ xin ý kiến và báo cáo Thủ tướng để khởi công ngay dự án này. Cùng với đó, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong đang xem xét lựa chọn nhà đầu tư 2 khu đô thị đã được quy hoạch 1/2.000, là Khu đô thị Đông Bắc Ninh Hòa 660ha và Khu đô thị Mũi Đá Son 160ha.

“3 dự án nếu tỉnh quyết tâm làm thì có thể trong quý I/2022 sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư và triển khai ngay, hoặc chậm là vào quý II/2022. Đối với các dự án khác, sau khi hoàn chỉnh quy hoạch sẽ tiếp tục kêu gọi, mời thầu, đấu thầu để tìm ra những nhà đầu tư có tiềm lực”, ông Nguyễn Tấn Tuân nhận định.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, mới đây, UBND tỉnh đã báo cáo Thủ tướng và Thủ tướng đã giao các bộ, ngành để Khánh Hòa giải trình xin xây dựng đô thị Cam Lâm trở thành đô thị sân bay, với dáng dấp tầm cỡ khoảng 700.000 dân nghĩa là gần gấp đôi TP. Nha Trang hiện nay và trở thành đô thị loại I. 

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng đưa ra cảnh báo, khi các nhà đầu tư chiến lược đề xuất đầu tư vào Khánh Hòa thì sẽ dễ xảy ra tình trạng loạn giá bất động sản tại một số địa phương. Qua đó, ông đề nghị lãnh đạo Ninh Hòa, Cam Lâm, Vạn Ninh. Bên cạnh đó, Diên Khánh cũng phải tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ để tránh tình trạng loạn giá đất.

Ngoài ra, Ninh Hòa phải giữ cho được diện tích trồng mía để phục vụ cho các nhà máy đường và đảm bảo cho ngư dân, diêm dân có điều kiện để sản xuất muối. Khi thực hiện các quy hoạch, nhà tư vấn đều đề nghị giữ lại một ít diện tích để duy trì sản xuất mía đường và sản xuất muối.

Theo VietnamFinance tìm hiểu, khoảng từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) liên tục diễn ra tình trạng một số nhóm người thu mua đất đìa, đất
 

trồng cây lâu năm của người dân rồi chuyển đổi mục đích sử dụng, tách ra thành nhiều lô, giao cho các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) để bán.

Với tình trạng một số nhóm người thu mua đất đìa, đất trồng cây lâu năm của người dân rồi chuyển đổi mục đích sử dụng, tách ra thành nhiều lô, giao cho các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) để bán sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, trong đó phá vỡ quy hoạch, về lâu dài sẽ gây khó khăn về quỹ đất phục vụ sự phát triển của địa phương.


Tấn An

Bài viết mới nhất