Nha Trang: Từ thiên đường nghỉ dưỡng thời Pháp đến đỉnh sống ‘wellness’ của giới thượng lưu

Chủ nhật - 20/03/2022 00:46

Giờ đây “Vịnh Ngọc” vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu với hàng loạt dự án hạng sang chạm đến đỉnh sống “wellness”.

Thiên đường nghỉ dưỡng thời Pháp

Từng được mệnh danh là “hòn ngọc của biển Đông”, song ít ai biết điển tích tạo nên danh xưng lẫy lừng của Nha Trang. Hơn trăm năm trước, dọc theo 3.200km bờ biển trải dài cả nước, chỉ 10km bờ biển tại vịnh Nha Trang được ưu ái gọi là “chốn bồng lai tiên cảnh”, được tận dụng làm nơi nghỉ dưỡng cho hoàng gia triều Nguyễn, sĩ quan Pháp và Mỹ.

Vốn dĩ Nha Trang được chọn làm nơi nghỉ dưỡng của người Pháp bởi khí hậu mát mẻ ôn hòa, hơn 300 ngày nắng đẹp mỗi năm cùng cảnh sắc “rừng Trầm biển Yến” ngỡ như tuyệt phẩm của tạo hóa. Đặc sắc nhất là Vịnh Nha Trang, vây quanh bởi 19 đảo hoang sơ, thơ mộng và 227 di tích. Vịnh nằm trọn giữa thung lũng, bao bọc bởi 5 ngọn núi tạo nên cảnh sắc hữu tình sơn hải, tựa nhau trong nắng gió ôn hòa.

Nha Trang: Từ thiên đường nghỉ dưỡng thời Pháp đến đỉnh sống ‘wellness’ của giới thượng lưu - ảnh 1

Vịnh Ngọc dài 10km trong top bờ biển đẹp nhất hành tinh

NGUỒN: SHUTTERSTOCK

Toàn quyền Đông Dương cũng là cố Tổng thống Pháp từng sống 5 năm ở Việt Nam đã ca ngợi hết mực vẻ đẹp của Nha Trang trong cuốn hồi ký xuất bản khắp thế giới: “Nha Trang với những ngọn núi, đảo và vịnh trông như một hồ lớn, hiện ra trong màu trắng tinh như tuyết. Đó là vẻ đẹp vừa thanh thoát, yên bình, vừa siêu tưởng, như vượt lên vũ trụ; sự sống thanh bình ấy như một thế giới khác... Rất nhiều người đi qua Đông Dương sẽ cư trú ở đây, nếu họ được chọn”.

Giờ đây “Vịnh Ngọc” được được xem là thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam đúng như tầm nhìn trăm năm trước của người Pháp. Nha Trang nay được công nhận Top 10 Điểm lặn biển đẹp nhất thế giới, Top 29 Vịnh biển đẹp nhất thế giới, điểm đến duy nhất Việt Nam được đề xuất trong sổ tay du lịch quốc tế. Du khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa năm 2019 đạt 3,6 triệu người, chiếm 50.1% cao nhất cả nước, so với Đà Nẵng (40.5%) hay Phú Quốc (13.2%)… và lưu trú đến 14 triệu ngày.

Đỉnh sống ‘wellness’ của giới thượng lưu

Những năm gần đây, khi du lịch được đầu tư và phát triển mạnh, Nha Trang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhà đầu tư với 194 dự án ngoài ngân sách (97 dự án FDI) liên tục rót về tỉnh từ năm 2016-2020. Với định hướng trở thành nơi “đáng sống, làm việc và du lịch” đến 2030, Nha Trang còn được tô đậm bởi những dự án mới, phát triển theo định hướng “wellness”. Mới đây nhất là dự án căn hộ hạng sang chạm đỉnh sống wellness của giới thượng lưu - The Aston Luxury Residence với tháp trung tâm The SEA, án ngữ trên quỹ đất vàng còn lại của đường Trần Phú với tầm nhìn toàn cảnh vịnh Ngọc.

Tọa lạc tại “vị trí trái tim” The Aston Luxury Residence, The SEA có mọi thứ mà chuẩn sống wellness cần. Đó là tầm view song thủy bên mũi vịnh Ngọc với 100m mặt biển và 250m mặt sông, giúp chủ nhân căn hộ có thể hít thở bầu không khí biển trong lành, cảm nhận dopamine tỏa khắp tế bào, gia tăng sức khỏe và chỉ số hạnh phúc.

Nha Trang: Từ thiên đường nghỉ dưỡng thời Pháp đến đỉnh sống ‘wellness’ của giới thượng lưu - ảnh 2

Sống ‘wellness’ trên cung đường sầm uất nhất Nha Trang với The Aston Luxury Residence

 

Độc đáo hơn, nội khu của The SEA còn được bài trí thêm những công trình xanh trong lòng dự án với ý tưởng kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và cây xanh, mang lại năng lượng dồi dào theo quy luật tương sinh của tự nhiên, giúp vỗ về, thanh lọc sức khỏe tinh thần.

Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến Khu vườn thanh lọc cơ thể, Vườn nhiệt đới, Zen Garden… tận dụng triệt để khả năng quang hợp của cây xanh để tạo ra một bầu không khí trong lành nhất. Đến đây, cư dân như được “cách ly” khỏi những ồn ào, tất bật của nhịp sống hối hả ngoài kia, tránh xa khỏi những tác động từ bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Hệ tiện ích bổ trợ giúp nâng cao sức khỏe thể chất cũng được tích hợp đầy đủ và luôn sẵn sàng chào đón cư dân của The SEA trải nghiệm. Khởi đầu ngày mới, cư dân tương lai có thể dành thời gian khởi động cơ thể bằng những bước đi bộ nhẹ nhàng Phố đi bộ trên không dài 1.800m, dự án còn có những lựa chọn đa dạng khác cho việc luyện tập như khu gym, yoga. Chiều đến cư dân có thể thả mình trong làn nước trong xanh của hồ bơi vô cực view trực diện biển hoặc khu spa, khu tắm bùn khoáng… cũng là lựa chọn hoàn hảo để cư dân giảm căng thẳng, tái tạo năng lượng, nâng cao sức khỏe.

Bằng sự chăm chút tỉ mỉ, tinh tế và thấu hiểu mọi nhu cầu cuộc sống, đội ngũ kiến tạo The Aston Luxury Residence đã thiết lập nên một môi trường sống lý tưởng chuẩn wellness, hình thành lối sống thư thái thuận tự nhiên, đề cao sức khỏe cho những cư dân tương lai.

Nha Trang: Từ thiên đường nghỉ dưỡng thời Pháp đến đỉnh sống ‘wellness’ của giới thượng lưu - ảnh 3

The SEA của The Aston Luxury Residence sẽ tạo ra cuộc sống tràn đầy sức khỏe cho cư dân

Khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản, thập kỷ hậu Covid-19 đang mở ra kỷ nguyên mới cho bất động sản “wellness”. Với The SEA, Nha Trang đang chứng tỏ lựa chọn đúng đắn và tầm nhìn wellness dài hạn của người Pháp, không chỉ là di sản trăm năm trước, mà đón đầu cả tương lai.

 

Đăng ký đăng tin rao bất động sản miễn phí:

- Hotline: 0911 630 439

- Website: https://batdongsanvanxuan.com.vn/

Bài viết mới nhất