Công khai dự án nhà ở hình thành trong tương lai

Thứ tư - 16/06/2021 22:47

20210609144323 bfb3
Bộ Xây dựng yêu cầu công khai dự án nhà ở hình thành trong tương lai

Theo yêu cầu, với các giao dịch nhà ở hình thành trong tương lai trên địa bàn, các địa phương cần chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát các quy định về trình tự, thủ tục, điều kiện. Một số nội dung cần lưu ý như: thủ tục thông báo dự án đủ điều kiện mua, bán, cho thuê, điều kiện khi đưa bất động sản trong tương lai vào kinh doanh, việc thực hiện bảo lãnh, thanh toán, thế chấp...

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả, tình hình thực hiện quy định về thông báo nhà, ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Nội dung này cần gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/6.

Người mua nhà ở hình thành trong tương lai cần đặc biệt lưu ý về tính pháp lý của sản phẩm do công trình vẫn đang được xây dựng, chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 quy định, chỉ khi có đủ giấy tờ về quyền sử dụng đất, thiết kế bản vẽ thi công, hồ sơ dự án đã được phê duyệt thì một dự án mới được phép đưa vào kinh doanh. Dự án nhà chung cư, toà nhà hỗn hợp thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng.
 

Bài viết mới nhất