Chân dung Chủ tịch Think Big Group Nguyễn Mạnh Hà - Từ “ngôi sao” đa cấp đến nhà phân phối chiến lược của tập đoàn FLC

Thứ hai - 11/04/2022 10:17

Nguyễn Mạnh Hà là ai?

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà sinh năm 1983 tại Yên Bái. Ông xuất thân từ gia đình khó khăn và mong muốn thay đổi cuộc đời bằng việc đỗ vào trường đại học. Tuy nhiên, doanh nhân này đã rớt đại học 3 lần trước khi đậu vào Đại học Lao động Xã hội chuyên ngành Công tác xã hội. Hai vợ chồng ông từng sống trong căn nhà trọ 8m2 tại Hà Nội trước khi đến với lĩnh vực bất động sản. Hiện tại ông Nguyễn Mạnh Hà là Chủ tịch HĐQT Think Big Group - Lộc Sơn Hà Land.

Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hà nổi tiếng với vai trò là diễn giả, chuyên gia bất động sản. Tài năng diễn thuyết trước đám đông có thể bắt nguồn từ việc trước đây ông từng là “ngôi sao” tại công ty đa cấp Thiên Sư (TIENS). Theo như Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, công ty đa cấp này vi phạm hành chính nhiều nhất năm 2016.

240263259-2593922600751963-8141650079156807640-n-1649647032.jpg

Hành trình từ đa cấp đến nhà phân phối chiến lược của tập đoàn FLC

Khởi đầu hành trình của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà là công việc đúng với chuyên ngành công tác xã hội của ông tại Hà Nội. Tuy nhiên, ông cho rằng mức lương quá thấp (560.000đồng/tháng), không đủ trang trải cuộc sống nên đã quyết định mở công ty riêng. Công ty đầu tiên hoạt động về lĩnh vực chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc và vệ sinh theo giờ. Và ông thất bại ngay lần khởi đầu này, vị doanh nhân này thừa nhận đây là quyết định sai lầm của mình. Ông Hà tiết lộ nguyên nhân thất bại là vì thời điểm đó không có kiến thức về kinh doanh như: quản trị, tài chính, marketing, pháp lý,... Từ một người làm thuê mức lương tạm đủ sống, ông bắt đầu rơi vào trạng thái nợ nần chồng chất và mọi thứ dường như sụp đổ.

Sau thất bại đầu đời, chủ tịch Nguyễn Mạnh Hà bắt đầu lao vào nghiên cứu những quyển sách về kinh doanh, tấm gương doanh nhân thành đạt. Trong thời gian này, ông đã tham gia công ty đa cấp Thiên Sư. Ông cố gắng phát huy năng lực của mình bằng việc tạo ra nhiều “leader” cấp dưới xuất sắc cho công ty. Đặc biệt, nhánh phát triển của ông Hà thu hút được rất nhiều người ham muốn đổi đời sau một đêm, các sinh viên ở tỉnh cũng tham gia vào hoạt động này. Chính vì có thể thu hút nhiều người cho công ty, vị doanh nhân này được hưởng mức thu nhập cao và là nền tảng cho việc thành lập công ty sau này.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà và Chủ tịch công ty Thiên Sư - Tỷ phú Lý Kim Nguyên

Cơ duyên đến với bất động sản khởi nguồn từ năm 2006. Thời điểm đó, người bạn ngỏ lời với ông về việc môi giới bất động sản. Cả hai cùng nhau lên Sóc Sơn (Hà Nội) và gặp được người người nông dân bán mảnh đất ruộng giá 200 triệu. Chỉ thương lượng vài câu thì người này đã giảm xuống còn 180 triệu, ông Hà cảm thấy bất ngờ vì chỉ cần vài câu nói của mình đã kiếm được 20 tháng lương thời ấy. Cuối cùng vị doanh nhân này đã chốt miếng đất với mức giá 160 triệu. Đến năm 2009, miếng đất của ông Nguyễn Mạnh Hà đã tăng giá lên hơn 2 tỷ 500 triệu. Kiếm được tiền tỷ chỉ trong 3 năm, vị doanh nhân này nhận ra nghề môi giới bất động sản chính là định mệnh của mình.

Sau lần thành công với miếng đất đầu tiên, chủ tịch Nguyễn Mạnh Hà may mắn gặp người người thầy chỉ dạy cho mình những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực bất động sản. Khi vừa ông sở hữu kiến thức, có người thầy giỏi, lại có nguồn tài chính nên đã quyết định thành lập nên Tập đoàn đa ngành Think Big Group có hai mảng chính là: môi giới bất động sản với công ty con Lộc Sơn Hà Land và mảng giáo dục tập trung vào việc bán các khóa học dạy về đầu tư bất động sản. 

Lộc Sơn Hà Land nhà phân phối chiến lược các sản phẩm bất động sản của Tập đoàn FLC thuộc sở hữu của đại gia vừa bị bắt Trinh Văn Quyết. Năm 2018, Lộc Sơn Hà Land được trao danh hiệu là đại lý xuất sắc nhất của Tập đoàn FLC, khi đạt thành tích doanh số cao nhất trong năm. Công ty bất động sản của ông Nguyễn Mạnh Hà tập trung phân phối các dự án của FLC như là: FLC Quy Nhơn, FLC Quảng Bình, FLC Hạ Long,.... và đều đạt doanh số cao. Thời điểm bùng nổ trước khi dịch Covid-19 xảy ra, công ty đã đạt được con số lên đến 50 chi nhánh trên toàn quốc. 

Lĩnh vực thứ hai là tập trung vào các khóa học về bất động sản. Ông Hà kể rằng thời gian đầu làm diễn giả, tuy chưa có tên tuổi nhưng vẫn có hàng trăm người đến nghe. Có thời điểm giá vé gấp 4 lần so với những chương trình tương tự khác cùng lúc đó. Hiện nay, ông Nguyễn Mạnh Hà thường xuyên tổ chức các buổi khóa học miễn phí để thu hút người tham gia. Trong các buổi miễn phí, ông Hà dành phần lớn thời gian để giới thiệu bản thân mình, các thành tựu đạt được và chỉ chia sẻ kiến thức chung chung về bất động sản.

Hình ảnh ông Nguyễn Mạnh Hà tại buổi dạy khóa học về bất động sản

Người yêu thích công việc từ thiện

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà thường xuyên tham gia các hoạt động cứu trợ lũ lụt, hỗ trợ trẻ em nghèo. Ông từng học ngành công tác xã hội và làm việc thời gian dài nên sớm nhận ra triết lý: cách giúp đỡ người khác tốt nhất là cho họ chiếc cần câu hơn là con cá. Quan điểm của ông là công việc thiện nguyện là trách nhiệm của người doanh nhân, mỗi người không chỉ sống cho mình mà còn phải cống hiến cho xã hội.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà trao tặng học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Ngày 27-3-2021, Ông Hà đại diện Think Big Group cùng Câu lạc bộ thiện nguyện ACE đã trao 308 chiếc xe đạp và 5 lớp học trị giá 1,6 tỷ đồng cho học sinh nghèo tại tỉnh Trà Vinh. Hoạt động trao tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học được doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà và Câu lạc bộ ACE duy trì hàng năm tại các tỉnh thành trên khắp cả nước.

CAO CHÍ CANG - Vietnam Business Insider

 

Bài viết mới nhất