Kích hoạt năng lượng tốt cho khoang làm việc để sự nghiệp thăng tiến

Thứ năm - 17/06/2021 23:57

Hiện nay đa số các văn phòng đều sử dụng khoang làm việc cho từng nhân viên để đảm bảo riêng tư và tiết kiệm diện tích. Các khoang thường được bố trí liền nhau, có thể thành một dãy dài để chia sẻ không gian. Các khoang làm việc được ngăn cách với nhau bằng vách kính, gỗ…
Dưới đây là một số cách kích hoạt năng lượng tốt cho khoang làm việc của nhân viên văn phòng để giúp sự nghiệp thăng tiến:

1. Hóa giải sát khí từ các góc nhọn

Ngồi vào vị trí của mình sau đó quan sát xung quanh xem có góc nhọn nào đang chĩa vào phía mình hay không. Các góc nhọn phần lớn được tạo ra bởi cạnh bàn, tường và tủ đựng tài liệu… Bạn có thể hóa giải các góc nhọn đơn giản bằng cách đặt chậu cây cảnh, quả cầu pha lê... gần góc nhọn đang hướng về phía mình, hoặc dùng cây cảnh trang trí sao cho không nhìn thấy góc nhọn đó nữa.

2. Kích hoạt năng lượng dương

Nếu các khoang có khoảng mở sẽ tạo ra những cơ hội tốt để thu hút năng lượng, đặc biệt là năng lượng dương. Khi muốn tạo ra bầu không khí dễ chịu, làm việc thuận lợi cho văn phòng, cần kích thích năng lượng dương. Năng lượng này được tạo ra dưới hình thức chuyển động của nước hoặc không khí bằng cách sử dụng chiếc quạt nhỏ, thác nước phong thủy để bàn...
 
1
Khoang làm việc được kích hoạt năng lượng dương sẽ tăng tính tích cực và chủ động cho nhân viên văn phòng. Ảnh minh họa


3. Sử dụng ánh sáng

Hiện nay hầu hết các văn phòng đều sử dụng cửa kính lớn để cung cấp ánh sáng tự nhiên kết hợp đèn trần. Trường hợp khoang làm việc thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể kích hoạt thêm phần năng lượng từ ánh sáng đèn. Sử dụng 1 chiếc đèn bàn hoặc 1 chiếc đèn pha lê nhỏ là giải pháp trong trường hợp này.

4. Sử dụng hình ảnh, biểu tượng để nâng cao danh tiếng và sự công nhận

Nếu đã hoàn thành công việc thật tốt mà vẫn chưa có cơ hội thăng tiến, hãy sử dụng phong thủy để giúp bản thân trở nên nổi bật hơn. Trong thực tế, khoang làm việc có thể là một nơi lý tưởng để thúc đẩy danh tiếng của bạn và sự công nhận của mọi người.

Nếu bạn có bằng khen, chứng chỉ và giải thưởng, hãy chọn cách bố trí chúng một cách sáng tạo. Tuy nhiên, khoang làm việc thường không đủ kích thước để bày biện nhiều đồ đạc. Một giải pháp dễ dàng trong trường hợp này là chọn bức ảnh chụp bạn nhận bằng khen, giải thưởng, đặt nó trong một khung hình đẹp và treo lên bức vách phía nam của khoang làm việc.

Nếu bạn chưa có các bằng khen, chứng chỉ thì có thể chọn những hình ảnh, biểu tượng mang ý nghĩa thành công trong sự nghiệp như ngựa, chim hồng (nên chọn tranh ảnh có chứa màu đỏ)… đặt ở phía Nam của khoang làm việc.
 
2
Sử dụng ảnh bằng khen, giải thưởng để kích hoạt góc phía Nam của khoang làm việc. Ảnh minh họa


5. Giảm năng lượng xấu từ đồng nghiệp

Khoang làm việc được thiết kế thành các khối nên các nhân viên buộc phải chia sẻ vách với các đồng nghiệp khác. Trung bình mỗi khoang phải chia sẻ 2-3 bức vách (bên trái, bên phải, phía trước). Điều này có thể tạo ra năng lượng xấu nếu như đồng nghiệp bên cạnh là người không ngăn nắp và vô tổ chức. Nếu công việc của bạn đang bị ảnh hưởng và bạn đã làm mọi thứ có thể để cải thiện phong thủy nhưng chưa hiệu quả, hãy ngăn không cho năng lượng xấu của đồng nghiệp bên cạnh tràn vào khoang của bạn bằng cách đặt một tấm gương nhỏ (gương phẳng hoặc lồi) hướng về phía vách chung với đồng nghiệp đó.